PHÒNG GD&ĐT VĂN LÂM
|
TRƯỜNG TH LƯƠNG TÀI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc |
Số: 111 /QCTĐKT-THLT Lương Tài, ngày 28 tháng 9 năm 2018
QUY CHẾ
THI ĐUA, KHEN THƯỞNG NĂM HỌC 2018 -2019
(Ban hành kèm theo Quyết định số 105/QĐ-THLT, ngày 28/9/2018
của Hiệu trưởng trường Tiểu học Lương Tài)
––––––––––––––––––––––––––
Chương I
NHỮNG QUI ĐỊNH CHUNG
1. Mục đích Thi đua – Khen thưởng
Nhà trường tổ chức phong trào thi đua nhằm động viên khuyến khích các tập thể, cá nhân đem hết tài năng, năng lực của mình để cống hiến, xây dựng trường ngày càng phát triển và lớn mạnh về mọi mặt.
Khen thưởng là sự ghi nhận công lao, thành quả của cá nhân, tập thể đã đạt được. Qua đó tạo động lực mới trong phong trào thi đua nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh sự nghiệp giáo dục phát triển theo hướng trường đạt chuẩn quốc gia.
2. Đối tượng khen thưởng
Đối tượng được khen thưởng là: Các tập thể, cá nhân CBVC, học sinh của trường có thành tích xuất sắc trong mọi hoạt động của nhà trường và có đóng góp công sức to lớn cho sự nghiệp phát triển giáo dục địa phương.
3. Nguyên tắc khen thưởng
Tổ chức bình chọn chính xác, công khai, công bằng, dân chủ, kịp thời, đúng đối tượng. Cá nhân và tập thể được khen thưởng phải có tác dụng cho mọi người noi gương.
Một hình thức khen thưởng có thể tặng nhiều lần cho một đối tượng; một đối tượng có thể được khen tặng nhiều hình thức khen khác nhau ở cùng cấp và khác cấp khen
Bảo đảm thống nhất giữa tính chất, hình thức và đối tượng khen thưởng;chú trọng khen thưởng đối với cá nhân, tập thể đảm nhận nhiệm vụ khó khăn nhưng đã có nhiều nổ lực để hoàn thành xuât sắc nhiệm vụ được giao; kết hợp khen thưởng tinh thần lẫn vật chất.
Chương II
TỔ CHỨC CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA TRONG NHÀ TRƯỜNG
1. Trách nhiệm tổ chức phong trào thi đua
Hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm phối hợp với tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội để tổ chức phong trào thi đua, nhân rộng phong trào thi đua trong phạm vi quản lý của địa phương, đơn vị trên nguyên tắc thi đua, khen thưởng quy định tại Điều 2 của Nghị định 65/2014/NĐ-CP ngày 01/7/2014 của Chính phủ, bình chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và đạt các danh hiệu thi đua để khen thưởng và đề nghị cấp trên khen thưởng.
2. Hình thức và tổ chức phong trào thi đua
Có 02 hình thức: Thường xuyên hàng năm và theo đợt hoặc đột xuất
3. Nội dung tổ chức phong trào thi đua
Hiệu trưởng nhà trường căn cứ vào nội dung phát động thi đua của cấp trên; các nội dung quy định lĩnh vực công tác; nội dung ký kết giao ước thi đua trong khối thi đua để xác định:
- Mục tiêu, tiêu chí phấn đấu, phạm vi, đối tượng, nội dung và thời hạn thi đua.
- Xác định biện pháp, khẩu hiệu và chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua.
- Tổ chức phong trào thi đua gắn với lao động, nâng cao chất lượng giáo dục, học tập, công tác và các phong trào thi đua khác; động viên khích lệ mọi người tự giác, hăng hái thực hiện thi đua.
- Đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện; sơ kết, tổng kết và khen thưởng phong trào thi đua.
- Phát hiện, tuyên truyền, phổ biến để học tập, nhân rộng các mô hình, gương điển hình tiên tiến và thực hiện tốt chính sách thi đua khen thưởng trong phạm vi thẩm quyền.
Chương III
CÁC DANH HIỆU THI ĐUA và KHEN THƯỞNG
- Đối với cá nhân gồm: “Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, “Chiến sĩ thi đua cấp Bộ”, “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”.
2. Đối với đơn vị gồm: “Tập thể lao động tiên tiến”, “Tập thể lao động xuất sắc”, “Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo ”, “Cờ thi đua của Chính phủ”.
TIÊU CHUẨN XÉT ĐỀ NGHỊ CÁC DANH HIỆU THI ĐUA
1. TẬP THỂ
1.1. Tập thể Lao động Tiên Tiến:
Được xét công nhận mỗi năm một lần vào thời điểm kết thúc năm học; Đạt các tiêu chuẩn về danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” theo quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng, Luật sửa đổi bổ sung một số điều Luật Thi đua, Khen thưởng; Nghị định số 65/2010/NĐ-CP ngày 01/7/2014 của Chính phủ .
Trên cơ sở quy định của Luật thi đua khen thưởng, nhà trường xây dựng tiêu chí cụ thể để xét như sau:
a) Thực hiện nghiêm túc chương trình, nội dung, kế hoạch dạy học theo qui định; có thành tích trong phong trào, hội thi do ngành giáo dục và đào tạo tổ chức; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp; có biện pháp để huy động trẻ đi học, duy trì sĩ số; cải tiến phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hiệu quả đào tạo; đảm bảo vệ sinh an toàn; xây dựng nhà trường xanh – sạch – đẹp; không bị mất cắp tài sản trong đơn vị; thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào do ngành và địa phương phát động. Trong trường không có biểu hiện sai phạm trong quá trình đánh giá cho điểm, xếp loại học sinh; chất lượng chuyên môn được Phòng Giáo dục và Đào tạo xếp loại khá trở lên.
b) Phong trào thi đua được duy trì thường xuyên, thiết thực, có hiệu quả. thiết bị dạy học được công nhận, xếp loại theo qui định.
c) Có trên 70% cá nhân trong tổ đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trở lên và không có cá nhân nào bị xử lý kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên.
d) Nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt sự phân công công việc của nhà trường. Không phát ngôn bừa bãi, không có đơn thư, khiếu kiện trái quy định pháp luật.
e) Hưởng ứng tốt các cuộc vận động do Nhà nước và của Ngành và nhà trường phát động. (Không có trường hợp nào vi phạm).
1.2. Tập thể Lao động xuất sắc
Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” là tập thể lựa chọn từ các tập thể đạt “Tập thể lao động tiên tiến” và phải có cá nhân trong tập thể đó đạt “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.
Ngoài những tiêu chí đã đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến còn phải:
a) Sáng tạo, vượt mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt và vượt kế họach, chỉ tiêu đề ra.
b) Phong trào thi đua được duy trì thường xuyên, thiết thực, có hiệu quả cao. Chất lượng chuyên môn được Phòng Giáo dục Đào tạo và nhà trường đánh giá cao và xếp loại tốt.
c) Có 100% cá nhân trong tổ hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó có ít nhất 70 % cá nhân trong tổ đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và không có cá nhân nào bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên.
d) Phải có cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 02 năm liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến hoặc năm liền kề.
e) Nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật Nhà nước. Không phát ngôn bừa bãi, không có đơn thư, khiếu kiện trái quy định pháp luật.
g) Hưởng ứng tốt các cuộc vận động do Nhà nước, Ngành và nhà trường phát động được các cấp đánh giá cao.
Luật thi đua khen thưởng và Nghị định hướng dẫn.
2. CÁ NHÂN:
2.1. Lao động tiên tiến
a) Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị. Không vi phạm các qui định chung của Ngành, các cuộc vận động.
b) Tích cực học tập chính trị, văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ; có lối sống lành mạnh, được mọi người tín nhiệm. Cụ thể một số nội dung cần đạt:
- Đối với cán bộ quản lý: Có tinh thần tự lực, tự cường; đoàn kết tương trợ, tích cực tham gia các phong trào thi đua; tích cực học tập chính trị, văn hoá chuyên môn, nghiệp vụ; có đạo đức, có lối sống lành mạnh; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt năng suất và chất lượng cao, có ý thức tích cực trong việc cải tiến lề lối làm việc, cải cách hành chính nâng cao năng suất lao động; có đạo đức, có lối sống lành mạnh. Kết quả đánh giá chuẩn Hiệu trưởng (Phó hiệu trưởng) đạt từ Khá trở lên.
- Có số phiếu bầu từ 70% trở lên (Số phiếu đồng ý tính trên tổng số thành viên của hội đồng, nếu vắng mặt thì lấy ý kiến bằng phiếu bầu).
- Đối với giáo viên: Có tinh thần tự lực, tự cường; đoàn kết tương trợ, tích cực tham gia các phong trào thi đua; tích cực học tập chính trị, văn hoá chuyên môn, nghiệp vụ; có đạo đức, có lối sống lành mạnh; lập trường vững vàng; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt năng suất và chất lượng cao, cụ thể là: thực hiện đúng đủ chương trình, thực hiện nghiêm túc quy chế, qui định của ngành ; thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn của trường. Hiểu đúng và thực hiện đúng TT 22 về đánh giá HS. Thực hiện tốt phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực. Hồ sơ, sổ sách đầy đủ theo qui định; Nâng cao chất lượng giáo dục đạt chất lượng tốt trong cả năm học, Xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa nhà trường, gia đình và các lực lượng xã hội, phối hợp giáo dục học sinh trong và ngoài nhà trường. Kết quả đánh giá chuẩn giáo viên , xếp loại tay nghề đạt từ Khá trở lên.
- Kết quả kiểm tra của nhà trường hoặc cấp trên đạt từ loại Khá trở lên.
- Có số phiếu bầu từ 70% trở lên (Số phiếu đồng ý tính trên tổng số thành viên của hội đồng, nếu vắng mặt thì lấy ý kiến bằng phiếu bầu).
c) Trong năm học, cá nhân phải có đăng ký thi đua và hoàn thành tốt nhiệm vụ được bình chọn trong số những người hoàn thành nhiệm vụ được giao và được tập thể tín nhiệm từ 70% số phiếu đồng ý trở lên (tính theo tổng số người tham gia họp hoặc đưa xin ý kiến) mới được xét công nhận danh hiệu “Lao động tiên tiến”.
- Đối tượng là nữ nghỉ thai sản theo chế độ quy định của Nhà nước và những người có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản, những người trong chiến đấu bị thương tích cần được nghỉ để điều trị bệnh theo kết luận của cơ quan y tế thì thời gian nghỉ vẫn được tính để xem xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến”.
- Các cá nhân đi học, bồi dưỡng ngắn hạn dưới 01 năm nếu đạt kết quả từ Khá trở lên thì kết hợp với thời gian công tác tại cơ quan, đơn vị để bình xét danh hiệu “Lao động tiên tiến”. Các trường hợp đi đào tạo, bồi dưỡng từ 01 năm trở lên có kết quả đạt loại Khá trở lên thì năm đó được xếp tương đương với danh hiệu “Lao động tiên tiến”.
- Các đối tượng trên, trong một năm nếu nghỉ làm việc từ 40 ngày trở lên, mới tuyển dụng dưới 10 tháng, bị xử phạt hành chính, bị kỷ luật từ Khiển trách trở lên thì không thuộc diện xem xét, bình bầu danh hiệu “Lao động tiên tiến”.
2.2. Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” (Không quá 3 người)
a. Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đạt CST Đ cấp cơ sở phải
đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” và tỷ lệ không qua 1/3 số lượng CSTĐ trong đơn vị.
b) Cá nhân có đăng ký thi đua đầu năm mới được xét công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.
c) Phải lựa chọn cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong số cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.
d) Bản thân phải được tập thể tín nhiệm, có nhiều thành tích nổi trội và được tập thể tín nhiệm đạt từ 70% số phiếu đồng ý trở lên (tính theo tổng số người tham gia họp hoặc đưa xin ý kiến).
e) Có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng khoa học công nghệ mới, sáng kiến cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, biện pháp nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục…được Hội đồng khoa học ngành GD&ĐT thẩm định công nhận xếp loại. ; hoặc có ít nhất 01 HS đạt giải Nhất; Nhì; Ba cấp tỉnh; hoặc đạt GVG từ cấp huyện trở lên.
g) Kết quả đánh giá Chuẩn hiệu trưởng, Chuẩn phó hiệu trưởng, Chuẩn giáo viên đạt loại Xuất sắc.
2.5. Chiến sĩ thi đua Cấp tỉnh
a) Có 3 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.
b) Có Sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng Khoa học cấp Tỉnh xét công nhận; tóm tắt sáng kiến kinh nghiệm 03 năm liền kề.
TIÊU CHUẨN XÉT ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG
- TẬP THỂ
Danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” được xét tặng cho đơn vị đạt các
tiêu chuẩn quy định tại Điều 17 của Nghị định số 42/2010/NĐ-CP và Điều 6 Thông tư số 07/2014/TT-BNV.
Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” được xét tặng cho đơn vị đạt các
tiêu chuẩn quy định tại Điều 6 Thông tư số 07/2014/TT-BNV.
- Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo xét tặng cho các đối tượng
quy định tại Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm g Khoản 1 Điều 2 Thông tư này đạt các tiêu chuẩn quy định tại Điều 26 của Luật Thi đua, khen thưởng.
-Việc tặng Cờ thi đua của Bộ cho đơn vị tiêu biểu xuất sắc được thực hiện thông qua đánh giá, bình xét, suy tôn trong khối, vùng thi đua. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định cụ thể số lượng Cờ tặng cho đơn vị trong khối, vùng thi đua.
- Danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ” được xét tặng cho đơn vị đạt
các tiêu chuẩn quy định tại Điều 6 Nghị định số 65/2014/NĐ-CP và Điều 7 Thông tư số 07/2014/TT-BNV.
- CÁ NHÂN
1. Đề nghị UBND huyện tặng Giấy khen
a) Lựa chọn trong số đề nghị danh hiệu Lao động tiên tiến năm học 2018-2019.
b) Các cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến nhiều năm liền và có nhiều thành tích, nỗ lực, tích cực đóng góp xây dựng trường đạt các thành tích cao nhưng chưa đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.
1. Đề nghị UBND tỉnh khen tặng Bằng khen
a) Lựa chọn trong số đề nghị danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2018-2019; có ít nhất 02 năm liên tục hoặc năm liền kề đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.
b) Có nhiều thành tích, nỗ lực, tích cực đóng góp xây dựng trường đạt các thành tích cao nhưng chưa đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.
c) Có số phiếu tín nhiệm từ 70% trở lên (theo chỉ tiêu quy định).
2. Đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen
a) Lựa chọn trong số đề nghị danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2018-2019.
b) Các cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 05 năm liền, có Bằng khen cấp tỉnh và có nhiều thành tích, nỗ lực, tích cực đóng góp xây dựng trường đạt các thành tích cao, đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc..
c) Đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.
Chương IV
QUY TRÌNH XÉT KHEN THƯỞNG
1. Đăng kí thi đua
Cán bộ, viên chức đăng kí danh hiệu thi đua vào đầu năm học trước khi tiến hành Hội nghị Cán bộ, công chức. Nếu không đăng kí thì Hội đồng TĐ-KT trường sẽ không xét thi đua cuối năm.
- Theo dõi, đánh giá và bình xét thi đua
- Đánh giá xếp loại
- Cá nhân:
-Trong mỗi đợt thi đua chỉ bỏ phiếu đánh giá và xếp loại (A, B, C, D).
+ Xếp loại A: 5 nội dung trên được đánh giá tốt (trong đó CM, hồ sơ, tư tưởng,
quản lý - chủ nhiệm, đoàn thể).
+ Xếp loại B: 3 trong 5 nội dung trên xếp loại tốt (trong đó CM, hồ sơ, tư tưởng
được xếp tốt) còn lại xếp loại khá.
+ Xếp loại C: 2 trong 5 nội dung trên xếp loại khá (trong đó CM, tư tưởng được
xếp tốt) còn lại xếp loại trung bình.
+ Xếp loại D: Các trường hợp còn lại.
- Tập thể:
- Thực hiện tốt các nội dung yêu cầu và hoàn thành các chỉ số đăng ký của tổ,
khối, trường.
- Có đủ hồ sơ theo quy định. 100% tổ viên đạt gia đình văn hóa.
- Thực hiện tốt các cuộc vận động, có tổ chức ký cam kết tiếp tục thực hiện tốt
các cuộc vận động và phong trào thi đua. Thực hiện tốt công tác trật tự ATGT và các TNXH.
- Không có CBVC vi phạm quy chế chuyên môn, vi phạm pháp luật, đạo đức
nhà giáo, tổ không có đơn thư khiếu nại.
- Thực hiện tốt việc cập nhật thông tin trên nike của nhà trường.
- Tập thể đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua phải có 70% cán bộ, viên chức
được xếp từ loại Atrở lên, không có cán bộ, viên chức xếp loại D.
Tổ chức theo dõi thi đua thường xuyên trong tổ khối. 2 lần/năm học, các tổ chuyên môn, hành chính quản trị tổ chức họp đánh giá thi đua trước khi đưa ra Hội đồng TĐ-KT nhà trường.
a) Các bước bình xét danh hiệu thi đua cuối năm
+ Bước 1: Cá nhân viết báo cáo thành tích thi đua (theo mẫu ).
+ Bước 2: Họp tổ chuyên môn, bình xét công khai những người đủ tiêu chuẩn và sau đó bầu bằng cách bỏ phiếu kín để khẳng định sự tín nhiệm của các thành viên trong tổ.
b) Các danh hiệu thi đua được bình xét và bầu theo trình tự
- Bình xét và bầu danh hiệu Lao động tiên tiến.
- Bình xét và bầu danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho những người đã đạt danh hiệu Lao động tiên tiến (tỉ lệ những người đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở tối đa không quá 3 cán bộ, viên chức trong đơn vị). Tập thể bỏ phiếu kín để xác nhận sự tín nhiệm của tổ. Kết quả bình xét và bầu danh hiệu thi đua được ghi vào biên bản, tổ chuyên môn thông qua và gửi về Hội đồng Thi đua - khen thưởng trường.
c) Hội đồng Thi đua - khen thưởng trường
- Họp xét công nhận các danh hiệu và hình thức thi đua.
- Công bố danh sách cá nhân và tập thể được khen thưởng trên email của trường.
Chương V
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI:
1. Cá nhân:
Trong mỗi đợt thi đua chỉ bỏ phiếu đánh giá và xếp loại (A, B, C, D).
+ Xếp loại A: 5 nội dung trên được đánh giá tốt (trong đó CM, hồ sơ, tư tưởng, quản lý - chủ nhiệm, đoàn thể).
+ Xếp loại B: 3 trong 5 nội dung trên xếp loại tốt (trong đó CM, hồ sơ, tư tưởng được xếp tốt) còn lại xếp loại khá.
+ Xếp loại C: 2 trong 5 nội dung trên xếp loại khá (trong đó CM, tư tưởng được xếp tốt) còn lại xếp loại trung bình.
+ Xếp loại D: Các trường hợp còn lại.
2. Tập thể:
- Thực hiện tốt các nội dung yêu cầu và hoàn thành các chỉ số đăng ký của tổ, khối, trường.
- Có đủ hồ sơ theo quy định. 100% tổ viên đạt gia đình văn hóa.
- Thực hiện tốt các cuộc vận động, có tổ chức ký cam kết tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua. Thực hiện tốt công tác trật tự ATGT và các TNXH.
- Không có CBVC vi phạm quy chế chuyên môn, vi phạm pháp luật, đạo đức nhà giáo, tổ không có đơn thư khiếu nại.
- Thực hiện tốt việc cập nhật thông tin trên mail của nhà trường.
- Tập thể đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua phải có 70% cán bộ, viên chức được xếp từ loại Atrở lên, không có cán bộ, viên chức xếp loại D.
II. YÊU CẦU CÁC BỘ PHẬN THỰC HIỆN
Ban thi đua nhà trường xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động, chỉ đạo triển khai thực hiện.
Tổ chuyên môn phối hợp cùng các đoàn thể nhà trường thực hiện.
Khi bình xét cần bám sát hướng dẫn, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, đúng quy trình, công khai, công bằng, tránh sai sót.
Trong quá trình thực hiện có vấn đề gì vướng mắc các tổ báo cáo bằng văn bản về Ban thi đua trường để Ban thi đua xem xét điều chỉnh.
Hiệu trưởng có trách nhiệm hướng dẫn, triển khai Quy chế này cho Cán bộ, viên chức và đăng tải trên email của trường .
Trên đây là một số nội dung phong trào đua năm học 2018 - 2019 Ban thi đua trường TH Lương Tài. Yêu cầu 4 tổ Công đoàn nhà trường triển khai tới từng tổ viên đăng ký thực hiện trên tinh thần tự nguyện, tự giác, tích cực./.
Nơi nhận - Phòng GD&ĐT Văn Lâm - Các Tổ, bộ phận; - Lưu: VT. Emailtrường
| TM/ HỘI ĐỒNG THI ĐUA-KHEN THƯỞNG |